Sinh năm 1978 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào và Hướng nào

Chia sẻ về Sinh năm 1978 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào và Hướng nào là chủ đề trong nội dung hôm nay của tôi Weehours. Theo dõi bài viết để biết nhé. Bạn vẫn luôn thắc mắc người sinh năm 1978 tuổi gì, mệnh nào, hợp với tuổi nào, màu sắc gì, hướng nào tốt mà phải tự mày mò tìm hiểu các thông tin liên quan đến phong thủy của tuổi này. Vậy thì, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến tuổi 1978 để bạn có thể giải đáp những thắc mắc này.

Tuổi 1978 mệnh gì?

Mọi vật chất trong vũ trụ đều được vận hành theo quy luật ngũ hành bao gồm các nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó, người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa cụ thể hơn là Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời). Thiên Thượng Hỏa là nguồn sáng to lớn có thể tỏa khắp nhân gian, mang đến sự sống cho mọi sinh vật trên thế giới. Ngọn lửa này mạnh mẽ, không thể lụi tàn. Chính vì thế, đây là ngọn lửa duy nhất không kỵ nước mà còn lấy tương khắc để phát triển, đi ngược hoàn toàn với quy luật ban đầu.

Tuổi 1978 Thiên Thượng Hỏa là những người nhiệt tình trong công việc, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, sống hào phóng, sảng khoái. Tuy nhiên, người tuổi mệnh này có nhược điểm chính là rất nóng tính, hiếu thắng.

Mệnh tương sinh với tuổi 1978

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, người tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa tương hợp với mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa). Nếu kết hợp với những mệnh này sẽ rất có ích cho người mệnh Hỏa.

Mệnh tương khắc với tuổi 1978

Theo quy luật ngũ hành tương khắc, người tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Kim, mệnh Thủy. Liên quan đến mệnh này sẽ ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của người mệnh Hỏa.

Tuổi 1978 tuổi gì?

Để có thể giải đáp được câu hỏi sinh năm 1978 tuổi gì, cần phải sử dụng lý thuyết Thiên Can – Địa Chi. Theo ngũ hành, có tổng cộng 10 Thiên Can và 12 Địa chi, mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một Thiên Can và một Địa chi duy nhất.

Vận dụng quy luật Can – Chi có thể biết được người sinh năm 1978 có Thiên can Mậu và Địa chi là Ngọ, tuổi âm lịch là Mậu Ngọ tức con Ngựa, có năm dương lịch tính từ ngày 07/02/1978 đến hết ngày 27/01/1979.

Tính cách tuổi 1978

Người sinh năm 1978 có Thiên can Mậu thuộc hành Thổ và Địa chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc, đây là bộ đôi tương sinh (Hỏa sinh Thổ) có nghĩa lửa thiêu rụi mọi thứ hóa thành tro, tàn tro lâu dần vun đắp thành đất. Người tuổi Mậu Ngọ sở hữu Can – Chi tương sinh sẽ giúp cuộc đời họ có thêm nhiều may mắn, phú quý, vinh hoa cả đời.

Chính nhờ Thiên can thuộc hành Thổ đã giúp cho tính cách nóng nảy của mệnh Hỏa có phần dịu bớt, chính vì thế tuổi Mậu Ngọ 1978 có sự bình tĩnh và ổn định hơn. Ngoài ra, người tuổi Mậu Ngọ 1978 có tính cách thật thà, tốt bụng, họ có quan hệ tốt với những người xung quanh. Người tuổi này sẽ sẵn sàng bỏ qua lợi ích của riêng mình để giúp đỡ cho người khác, chính vì thế người tuổi Mậu Ngọ rất được người khác kính trọng.

Tính cách nam 1978

Nam giới tuổi Mậu Ngọ 1978 là những người thông minh, có tính cách thẳng thắn, luôn sống ngay thẳng và không thích sự mờ ám. Đồng thời, Thiên Thượng Hỏa được coi là ngọn lửa cao quý nhất trong các ngọn lửa nên tính cách của nam tuổi 1978 sở hữu thêm nhiều phẩm chất tốt đẹp. Thế nhưng, không nên quá cao ngạo, hám danh lợi thì tiền tài, phú quý và vận may mới đến.

Họ luôn yêu thích việc giúp đỡ người khác, cống hiến hết mình cho cộng đồng không có lợi ích hay toan tính cá nhân. Nam tuổi 1978 luôn tràn đầy năng lượng tích cực, họ làm việc không biết mệt mỏi. Đôi lúc, họ làm theo suy nghĩ của bản thân nên khá độc đoán, có phần thiếu chín chắn, do đó sẽ phải trả giá cho sai lầm của mình, nên biết cách điều chỉnh cảm xúc để con đường đến với thành công không gặp quá nhiều trắc trở, chông gai.

Tính cách nữ 1978

Nữ giới tuổi Mậu Ngọ 1978 sống một cách có tổ chức và tính kỷ luật cao. Họ luôn chăm chút trong mọi việc, không bao giờ làm qua loa, đại khái. Nữ tuổi 1978 sống có phần thận trọng, họ thường cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nữ giới tuổi này là những người tốt bụng, biết cách đối nhân xử thế. Họ thường bỏ qua lợi ích của bản thân để giúp đỡ người khác, chính vì thế rất được lòng người. Trong công việc, nữ 1978 thường gặp nhiều may mắn, dễ thành công nếu tự đứng lên lập nghiệp.

Sinh năm 1978 thuộc cung gì

Để có thể xác định được sinh năm 1978 thuộc cung gì cần phải căn cứ vào yếu tố Bát Trạch và giới tính. Với mỗi giới tính sẽ có một cung nhất định, chính vì thế nam giới và nữ giới tuổi 1978 sẽ có cung mệnh khác nhau.

  • Nam giới tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc cung Tốn, hành Mộc, trong nhóm Đông tứ mệnh. Nam tuổi 1978 có sinh mệnh và cung mệnh tương hợp với nhau, điều này giúp cho nam giới tuổi Mậu Ngọ gặp thuận lợi trong cuộc đời. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng từ hành Mộc, nam tuổi 1978 rất được lòng mọi người xung quanh, kết hợp với cung Tốn có lòng bao dung, giúp họ trở nên rộng lượng và dễ gần hơn.
  • Nữ giới tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc cung Khôn, hành Thổ, trong nhóm Tây tứ mệnh. Nữ giới 1978 có sinh mệnh và cung mệnh tương hợp, nhờ đó cuộc đời của họ có được sự thuận lợi, dễ dàng hơn. Ngoài ra, cung Khôn hành Thổ khiến cho họ có tính khiêm tốn, dễ dàng nhân nhượng cho người khác, được lòng người.

Tuổi 1978 hợp tuổi nào

Trong công việc, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công danh, tiền tài của mỗi người trong đó có đối tác, đồng nghiệp. Nếu làm việc với những người hợp tuổi sẽ giúp cho đôi bên thấu hiểu nhau hơn, giúp tránh được những cuộc cãi vã vô lý, nhờ đó công việc thuận lợi hơn, con đường đi đến thành công sẽ ngày càng rộng mở. Trong tình yêu, hôn nhân cũng tương tự, nếu vợ chồng hợp tuổi với nhau thì cuộc sống hôn nhân sẽ thuận lợi hơn, ít xảy ra tranh cãi, giúp cho hạnh phúc bền lâu.

  • Xét theo Thiên can: Người tuổi Mậu Ngọ 1978 có Thiên can Mậu, hợp với những người có Thiên can Quý.
  • Xét theo Nhị hợp: Người tuổi Mậu Ngọ 1978 có Địa chi Ngọ hợp với Địa chi Mùi.
  • Xét theo Địa chi Tam hợp: Người tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi Dần, Tuất, tạo thành bộ ba địa chi Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất.

Tuổi 1978 làm ăn hợp tuổi nào

Nam giới tuổi Mậu Ngọ 1978 khi kinh doanh, làm ăn nên lựa chọn những người tuổi Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh mão, Đinh Tỵ, Ất Mão. Kết hợp với những người này sẽ giúp cho công việc kinh doanh thêm thuận lợi, ít gặp cản trở.

Nữ giới tuổi Mậu Ngọ 1978 khi làm ăn, kinh doanh nên lựa chọn những người tuổi Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu Khi kết hợp làm ăn với nhau sẽ có được thành công.

Tuổi 1978 kết hôn hợp tuổi nào

Nam giới tuổi Mậu Ngọ 1978 khi có ý định kết hôn, lập gia đình nên tìm hiểu những người tuổi Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ. Nếu kết hôn với nhau thì sau này cuộc sống gia đình sẽ êm ấm, hòa thuận, mọi việc làm ăn đều thuận lợi.

Nữ giới tuổi Mậu Ngọ 1978 nếu có ý định kết hôn, lập gia đình thì nên lựa chọn những người tuổi Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ và Ất Mão. Khi đó, gia đình thường sẽ hòa thuận, êm ấm, mọi sự đều hanh thông.

Tuổi 1978 hợp màu gì

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nếu lựa chọn được màu hợp mệnh, người tuổi Mậu Ngọ 1978 sẽ gặp thêm được nhiều may mắn, gặp được nhiều điều tốt lành, có những điều xui rủi sẽ được hóa giải phần nào. Theo thuyết ngũ hành tương sinh – tương khắc, người mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ, Mộc và tương khắc với mệnh Kim, Thủy. Qua đó, ta có thể dễ dàng rút ra được những kết luận màu sắc nào là hợp, màu sắc nào là không hợp với tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa.

Màu tương sinh

Người sinh năm 1978 mệnh Hỏa tương hợp với các màu sắc thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím… Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa còn tương sinh với màu xanh lá, xanh lục thuộc mệnh Mộc và màu vàng, màu nâu của mệnh Thổ. Những màu sắc này sẽ đem đến cho người tuổi 1978 sự may mắn, mọi sự đều diễn ra thuận lợi.

Màu tương khắc

Theo quy luật ngũ hành tương khắc, người tuổi 1978 mệnh Hỏa tương khắc với các màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, ghi, xám bạc và các màu sắc thuộc mệnh Thủy như màu đen, màu xanh dương.

Tuổi 1978 hợp số nào

Theo thuyết ngũ hành âm dương, ngoài xác định được người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh gì, hợp với màu sắc nào ta còn có thể xác định được con số may mắn, hợp phong thủy của từng năm sinh. Theo đó, người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc hành Hỏa nên hợp với con số 9 thuộc hành Hỏa, các con số 3, 4 thuộc hành Mộc. Những con số này sẽ góp phần mang đến vận may, tài lộc đến cho người tuổi này.

Hướng nhà hợp tuổi 1978

Đối với cuộc đời mỗi con người, xây là một trọng những việc vô cùng quan trọng. Trước khi xây nhà, gia chủ cần quan tâm đến chính là hướng của căn nhà. Theo phong thủy nhà ở, nếu chọn đúng hướng nhà hợp với tuổi của gia chủ sẽ giúp cho chủ nhân của căn nhà nhận được nguồn năng lượng tích cực, có thêm vận may và ngày càng thuận lợi trong sự nghiệp.

Theo phong thủy bát trạch, có tất cả 8 hướng trong đó 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Bất kỳ ai khi làm nhà đều nên chọn các hướng tốt là hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục Vị.

  • Hướng Sinh Khí: Nhà xây theo hướng này sẽ giúp mang đến cho gia chủ tài lộc dồi dào, tiền bạc ngày càng nhiều, thành công trong sự nghiệp và công việc.
  • Hướng Diên Niên: Khi xây nhà theo hướng này, tình cảm gia đình, tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng đi lên.
  • Hướng Thiên Y: Xây theo hướng này sẽ giúp cải thiện sức khỏe của chủ nhà, giúp ngăn ngừa bệnh tật, hướng này thường được sử dụng để làm phòng ngủ cho chủ nhà.
  • Hướng Phục Vị: Đây là hướng nhà giúp cho gia chủ có thêm tinh thần, tiếp thêm năng lượng giúp cho chủ nhân căn nhà luôn sảng khoái, được ưu tiên để bố trí bàn làm việc.

Đối với nam chủ tuổi Mậu Ngọ 1978, khi làm nhà cần chọn các hướng thuộc Đông tứ trạch là hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Đối với nữ chủ tuổi Mậu Ngọ 1978, khi làm nhà nên lựa chọn các hướng thuộc Tây tứ trạch như Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.

Hướng phòng khách tuổi 1978

Trong phong thủy nhà ở, phòng khách nên được đặt ở các vị trí đẹp, giúp lưu thông và tích tụ được nguồn sinh khí. Vị trí hợp lý nhất để đặt phòng khách chính là trung tâm của mỗi căn nhà, bên cạnh cửa ra vào, tiếp theo là phòng ngủ, phòng bếp và các công trình phụ trợ khác. Tuyệt đối không được đặt ngược thứ tự này, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ.

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi mậu Ngọ 1978 khi bố trí phòng khách thì nên đặt ở các hướng tốt như hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Khi đó, nam chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên đặt phòng khách ở các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam còn nữ chủ tuổi 1978 thì nên đặt ở các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.

Hướng phòng ngủ tuổi 1978

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong mỗi căn nhà, bởi mỗi người đều sử dụng 30% thời gian của cuộc đời mình cho việc nghỉ ngơi. Trong phòng ngủ, giường ngủ cũng cần được đặt ở các hướng tốt. Nên lựa chọn các hướng như Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y, những hướng này giúp đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đối với nam chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên lựa chọn các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; đối với nữ chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên lựa chọn các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.

Nên đặt tủ quần áo ở các vị trí xấu như Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại để trấn áp những thứ xấu, những vận xui bên trong phòng ngủ.

Lưu ý, không được đặt giường ngủ ở dưới dầm nhà, xà ngang, đối diện cửa ra vào hay gương, những vị trí xấu này sẽ ảnh hưởng tới người ngủ trong giường.

Hướng phòng thờ tuổi 1978

Phòng thờ là một nơi trang nghiêm và tôn kính nhất trong mỗi ngôi nhà. Vị trí đặt bàn thờ có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của gia chủ và của các thành viên trong gia đình. Lựa chọn hướng bàn thờ tốt, hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp mang đến sự may mắn cho gia chủ, giúp mọi việc suôn sẻ hơn.

Bàn thờ nên được đặt ở các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, những hướng này sẽ giúp đem lại tài lộc, tránh được bệnh tật, giúp các mối quan hệ trong gia đình thêm gắn kết.

Nam chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên lựa chọn các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; nữ chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên chọn các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.

Ngoài hướng của bàn thờ, gia chủ không nên đặt bàn thờ đối diện với các cửa nhà vệ sinh để giữ cho bàn thờ sự tôn nghiêm.

Hướng phòng bếp tuổi 1978

Phòng bếp là không gian quan trọng trong mỗi gia đình, là nơi gia đình sum họp sau ngày dài làm việc vất vả. Chính vì thế, hướng của phòng bếp cũng đóng một vai trò quan trọng, có ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.
Trong phong thủy nhà ở, theo quan niệm tọa hung hướng cát, bếp nên được đặt ở vị trí xấu và quay về các hướng tốt như hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.

Ngoài ra, hướng nhà bếp không được đặt thẳng với cửa chính của ngôi nhà, không được đặt đối diện với cửa phòng ngủ, phòng vệ sinh bởi nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những thông tin chi tiết về những người tuổi Mậu Ngọ 1978, qua đó bạn sẽ phần nào hiểu được người sinh năm 1978 tuổi gì, mệnh nào, hợp với tuổi nào, hướng gì, màu sắc nào… Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn!