1994 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp hướng nào và màu gì mới nhất

Chia sẻ về 1994 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp hướng nào và màu gì mới nhất là chủ đề trong nội dung bây giờ của chúng mình Weehours. Theo dõi nội dung để biết nhé.  1994 mệnh gì, 1994 tuổi con gì, hợp với màu sắc nào… là chủ đề mà nhiều người quan tâm hiện nay. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thông tin cần thiết tới bạn. Với thông tin này bạn sẽ biết được năm 1994 mệnh gì từ đó có định hướng cũng như lựa chọn chính xác trong cuộc sống.

Người sinh năm 1994 tuổi con gì?

Trước khi tìm hiểu nam sinh năm 1994 mệnh gì và nữ sinh năm 1994 mệnh gì chúng ta phải biết được năm đó là năm con gì. Một số nước tại Đông Á, trong đó có cả Việt Nam chúng ta có cách đặt tên cho 1 năm dựa vào Can Chi.

Can Chi chia ra làm 10 Can + 12 Chi, trong đó có 10 can là: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. 12 Chi bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Chúng ta ghép lần lượt 10 Can với 12 Chi sẽ được 60 tổ hợp. Như vậy đáp án cho câu hỏi sinh năm 1994 tuổi gì đó là tuổi Giáp Tuất. Từ đó, chúng ta có thể biết được năm 1994 là năm con gì. Người sinh năm 1994 tuổi Tuất hay còn gọi là tuổi con chó.

Người tuổi Tuất thường được ca ngợi về lòng nhân ái, họ rất quan tâm đến mọi người xung quanh, thậm chí còn nhiều hơn bản thân mình. Họ thật tâm mong muốn đem hạnh phúc, niềm vui đến người mà mình yêu thương nhưng không có bất kỳ vụ lợi nào cho riêng mình.

Người tuổi Tuất thường được nhận xét là chu đáo, tốt bụng thế nhưng đôi khi điều này khiến họ trở nên quan tâm quá mức đến đời sống riêng tư của người khác. Nhiều ý kiến cho rằng họ cảm thấy khó khăn khi tiếp xúc với người tuổi Tuất bởi họ thường phán xét người khác cũng như có sự bốc đồng trong tính cách.

Sinh năm 1994 mệnh gì?

Vạn vật trong vũ trụ đều ứng với Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vậy thì tuổi 1994 thuộc mệnh gì trong Ngũ hành? Đáp án mệnh năm 1994 đó chính là Hỏa hay cụ thể hơn là Sơn Đầu Hỏa.

Nhắc đến Hỏa, người ta sẽ nghĩ ngay đến mùa hè, đến lửa, sức nóng. Ngoài ra, Hỏa còn mang lại ánh sáng, sự ấm áp cũng như hạnh phúc cho con người. Nhìn theo hướng tích cực, Hỏa tượng trưng cho sự đam mê, mãnh liệt, đầy năng lượng. Xét về mặt tiêu cực thì Hỏa chính là đại diện cho chiến tranh cũng như sự thù hằn.

Người sinh năm 1994 là mệnh Hỏa, chỉ người có niềm đam mê cháy bỏng, mãnh liệt. Họ có tố chất làm lãnh đạo rất tốt nhờ vào khả năng giải quyết vấn đề, thấu hiểu mọi thứ xung quanh. Nét tính cách nổi bật của họ là sự bốc đồng, ganh tỵ. Ngoài ra, họ cũng rất thẳng thắn, quyết đoán, hiếu thắng.

Sinh năm 1994 cung gì?

Bên cạnh việc xem tuổi 1994 mệnh gì thì xem cung cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhờ vào cung chúng ta có thể xác định được phương hướng cất nhà, hướng đặt bàn làm việc… phù hợp với phong thủy.

Việc làm này sẽ giúp cho chúng ta ổn định tâm lý, sức khỏe tốt hơn và cát khí cho chính mình cũng như gia đình. Xét theo phong thủy, nữ 1994 mệnh gì và nam giáp tuất mệnh gì cũng như cung của họ là:

  • Nam: Cung phi là Càn, Ngũ hành là Kim thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ: Cung phi là Ly, Ngũ hành là Hỏa thuộc Đông tứ mệnh.

Sinh 1994 mệnh gì tương hợp?

Mệnh sinh năm 1994 là Hỏa, vậy câu hỏi đặt ra đó là sinh 1994 Giáp Tuất mệnh gì hợp? Để biết được câu trả lời, trước tiên bạn phải hiểu được khái niệm của Ngũ hành, tương sinh, tương khắc trong bộ môn khoa học phong thủy.

Ngũ hành cho chúng ta biết mối quan hệ của 5 hành trong phong thủy gồm có: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tương sinh chỉ sự sinh trưởng, tốt đẹp. Tương hợp chỉ sự phù hợp, điều tốt đẹp. Tương khắc chỉ sự đối lập, điều này là xấu. Cụ thể như sau:

 Mệnh tương sinh với người sinh năm 1994

  • Hỏa sinh ra Thổ
  • Thổ sinh ra Kim
  • Kim sinh ra Thủy
  • Thủy sinh ra Mộc
  • Mộc sinh ra Hỏa

Mệnh tương khắc với người sinh năm 1994

  • Hỏa khắc với Kim
  • Kim khắc với Mộc
  • Mộc khắc với Thổ
  • Thổ khắc với Thủy
  • Thủy khắc với Hỏa

Mệnh tương hợp với người sinh năm 1994

Người nào có cùng mệnh sẽ hợp với nhau:

  • Hỏa hợp với Hỏa
  • Thổ hợp với Thổ
  • Kim hợp với Kim
  • Thủy hợp với Thủy
  • Mộc hợp với Mộc

Người sinh năm 1994 có mệnh Sơn Đầu Hỏa sẽ hợp với người có mệnh Mộc và Hỏa. Do đó mối quan hệ tương sinh sẽ là Mộc – Hỏa và mối quan hệ tương hợp sẽ là Hỏa – Hỏa.

Tuổi hợp với người sinh năm 1994 là tuổi gì?

Trong cuộc sống của chúng ta đều xoay quanh đến vấn đề công việc, gia đình, bạn bè, tình yêu. Thế nhưng để mọi thứ trở nên suôn sẻ, tốt đẹp thì người có thể kề vai sát cánh vô cùng quan trọng. Câu hỏi “Nam/ Nữ người sinh năm 1994 hợp với tuổi nào? sẽ được rất nhiều người quan tâm

Nam mạng

  • Công việc làm ăn: Nam sinh năm 1994 nên lựa chọn làm ăn cùng với người sinh năm Bính Tý, Ất Hợi, Tân Tỵ, Mậu Dần.
  • Kết hôn: Nam Giáp Tuất nên kết hôn với vợ tuổi Ất Hợi, Mậu Dần, Bính Tý, Tân Tỵ, Nhâm Thân, Nhâm Ngọ. Khi lấy vợ tuổi Bính Tý, Ất Hợi sẽ đem đến cho bạn cuộc sống giàu sang phú quý. Lấy vợ sinh năm Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Mậu Dần sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp, có công danh địa vị vững vàng, cuộc sống đầy đủ.
  • Tuổi kỵ: Nam Giáp Tuất không hợp với người tuổi Đinh Sửu, Ất Dậu, Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Tân Mão, Đinh Mão, Quý Dậu.

Nữ mạng

  • Công việc làm ăn: Người hợp tuổi với nữ sinh năm 1994 là Ất Hợi, Bính Tý, Mậu Dần.
  • Kết hôn: Nữ Giáp Tuất khi kết hôn nên chọn nam tuổi Ất Hợi, Bính Tý, Mậu Dần, Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân.
  • Tuổi kỵ: Nữ Giáp Tuất không hợp với người có tuổi Đinh Sửu, Ất Dậu, Kỷ Sửu, Tân Mão, Quý Dậu, Đinh Mão.

Màu sắc hợp và màu kiêng kị với người Giáp Tuất

Chủ đề về màu sắc tương hợp hay khắc hợp đối với tuổi, vận mệnh của một người nào đó rất được mọi người quan tâm. Hãy tìm hiểu màu sắc với người tuổi Giáp Tuất nhé.

Màu sắc hợp với người sinh năm 1994

Xanh, đỏ, hồng, cam… là màu sắc tương sinh với người tuổi Giáp Tuất. Ý nghĩa của màu tương sinh này được giải thích như sau:

Màu đỏ

Đỏ là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Về mặt tích cực, màu đỏ đại diện cho sự nhiệt huyết, máu lửa, sức mạnh cũng như quyền lực. Về mặt tiêu cực thì màu đỏ còn thể hiện cho chiến tranh, sự khốc liệt.

Sắc đỏ đậm biểu tượng cho sự quyết liệt, mạnh mẽ thích hợp cho ai làm lãnh đạo. Màu đỏ nhạt thể hiện cho sự đam mê, nhạy cảm. Màu đỏ tím biểu tượng cho vẻ nữ tính, lãng mạn trong tình yêu cũng như tình bạn.

Màu cam

Cam cũng là sắc màu đại diện cho hành Hỏa, phù hợp với người mệnh Hỏa. Sắc cam được tạo nên từ màu đỏ + vàng, mang vẻ tươi sáng, ấm áp. Màu cam cũng tượng trưng cho lửa, ánh mặt trời, sự vui vẻ..

Ngoài ra, sắc cam còn thể hiện sự vui tươi, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, phấn đấu, sáng tạo của con người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sắc cam giúp kích thích tư duy, sáng tạo giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn.

Màu xanh lá

Màu này thuộc hành Mộc, mệnh tương hợp với Hỏa. Màu xanh lá cây gợi nhớ đến cây cối, núi rừng, biểu tượng cho sức sống, mát mẻ, trong lành. Hơn thế nữa, màu xanh lá mang đến cảm giác dịu nhẹ, tươi mát cho chúng ta.

Màu tím

Đây cũng là sắc màu thuộc hành Hỏa, thích hợp với người có mệnh Hỏa. Tím là sắc màu kết hợp giữa đỏ + xanh, gợi vẻ sang trọng, trí tuệ, ma thuật. Ngoài ra, màu tím còn gợi nên sức mạnh, quyền lực, sáng tạo, huyền bí…

Màu sắc khắc hợp với người sinh năm 1994

Như đã thông tin ở trên người mệnh Hỏa sẽ khắc với mệnh Thủy, do đó bạn cần tránh màu đen (màu tượng trưng cho Thủy).

Hướng xây nhà phù hợp với tuổi Giáp Tuất

Chọn lựa hướng xây nhà cũng chính là việc chọn hướng đất cho gia chủ. Hướng nhà tốt thì việc xây dựng nhà cửa hanh thông, gia chủ phát đạt, vượng khí dồi dào. Ngược lại chọn hướng xấu sẽ dẫn nhiều tai họa, không may mắn.

Nam mạng tuổi 1994

Hướng hợp với nam Giáp Tuất

  • Hướng Tây Nam phúc đức: Hướng này được xem là tốt nhất đối với người nam sinh năm 1994. Hướng Tây Nam có thể mang lại tài lộc, giàu sang, sức khỏe, thành công viên mãn.
  • Hướng Đông Bắc thiên y: Xây nhà theo hướng này giúp công việc làm ăn ổn định, phát triển, cuộc sống đầm ấm, vui vẻ, người trong gia đình hiền hậu, do là nhà thuần dương thế nên con gái trong gia đình thường gặp ốm đau.
  • Hướng Tây Bắc phụ vị: Xây nhà theo hướng Tây Bắc sẽ mang lại sự thịnh vượng, phú quý, con cái thông minh, thành công, đặc biệt là con trưởng.
  • Hướng Tây sinh khí: Nói đến hướng sinh khí đa phần nói đến hướng tốt tuy nhiên đối tượng này có sao Tham Lang thuộc hành Mộc khắc với cung Đoài thuộc hành Kim vì thế dù có khấm khá, bình an lúc đầu thì về sau cũng gặp lụi bại.

Hướng khắc với nam Giáp Tuất

  • Hướng Nam tuyệt mệnh: Hướng này vô cùng xấu, may mà có sao Kim Phá Quân vào cung Hỏa, khắc Ly Hỏa mới làm suy giảm hung khí thế nhưng vẫn không nên xây nhà theo hướng Nam.
  • Hướng Bắc lục sát: Xây nhà theo hướng này chỉ tốt trong giai đoạn đầu, làm ăn thuận lợi nhưng về sau sức khỏe của mọi người trong gia đình suy giảm, đặc biệt là nữ giới. Thêm vào đó, nhân đinh thoái lui, con cháu trong nhà quậy phá, hư hỏng.
  • Hướng Đông Nam họa hại: Hướng cất nhà Tốn Mộc tương khắc với sao Thổ làm suy giảm hung hiểm của sao thổ Lộc Tồn tuy nhiên vẫn là hướng xấu, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nữ giới trong nhà. Phụ nữ thường bệnh tật, khó sinh con hoặc con sinh ra khó nuôi.
  • Hướng Đông ngũ quỷ: Hướng Đông mang đến hung tai, tổn thương, khiến gia chủ tán gia bại sản, dễ vướng tai ương, thị phi, tranh giành, kiện cáo, bệnh tật. Quẻ Chấn biểu tượng cho trưởng nam thế nên đây là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nữ mạng tuổi 1994

Hướng hợp với nữ Giáp Tuất

  • Hướng Đông sinh khí: Xây nhà theo hướng Đông vừa mang lại tài lộc, công danh vừa giúp con cháu thành đạt, tài giỏi, có gia đình ấm no hạnh phúc bền lâu.
  • Hướng Bắc phúc đức: Xây nhà theo hướng Bắc đem lại lợi ích cho kinh thương, sức khỏe dồi dào, con cháu thành tài. Tuy nhiên vẫn cần hóa giải Thủy Hỏa tương khắc nhằm gia vận lâu dài.
  • Hướng Đông Nam thiên y: Cất nhà theo hướng này sẽ có được công danh sự nghiệp vững chắc, tài lộc đầy nhà rất tốt với người nữ thế nhưng cực xấu đối với nam giới, có thể gặp bệnh tật, chết trẻ. Phụ nữ Giáp Tuất có thể ở nhà này 1 thời gian nhưng không được ở lâu dài bởi sẽ gây hại cho con cháu.
  • Hướng Nam phục vị: Dù rằng hướng này mang lại kinh tế ổn định, sự nghiệp hưng vượng nhưng khó bền vững, người nam sẽ rơi vào cảnh yểu mệnh còn nữ giới chỉ nên ở tạm để ngăn chặn cảnh mất chồng.

Hướng khắc với nữ Giáp Tuất

  • Hướng Tây Bắc tuyệt mệnh: Xây nhà theo hướng này khó tránh khỏi tai ương, khiến người trong gia đình gặp cảnh yểu mệnh, đặc biệt là người nam.
  • Hướng Tây Nam lục sát: Dương khí sẽ suy yếu, công việc kinh doanh không đạt hiệu quả, ảnh hưởng đến người trong gia đình, nam giới đoản mệnh.
  • Hướng Đông Bắc họa hại: Xây nhà theo hướng này kinh tế nghèo nàn, dễ gặp tai họa, thị phi.
  • Hướng Tây ngũ quỷ: Dương khí suy giảm, âm khí tăng mạnh khiến người nam gặp cảnh ốm đau bệnh tật, chết sớm, con gái thứ trong gia đình thường gặp tai ương, gia vận suy tàn.

Sinh năm 1994 hợp với những số nào?

Khi biết được tuổi 1994 mệnh gì chúng ta sẽ dựa theo đó để xác định con số tương thích. Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì con số phù hợp với người sinh năm 1994 phải nằm trong Ngũ hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa) hay Ngũ hành Hỏa (do Hỏa tương trợ cho Hỏa).

Bên cạnh đó, tất cả con số cũng phải thích hợp với người tuổi Giáp Tuất nếu tính theo thuyết âm dương cân bằng. Hiện nay, nhiều người khi lựa chọn biển số xe hay mua sim điện thoại… cũng tìm mua con số phù hợp với mệnh của mình. Con số dành cho người Giáp Tuất cụ thể là:

  • Nam giới: số 6, 7, 8
  • Nữ giới: số 3, 4, 9

Vật phẩm hộ mệnh tuổi Giáp Tuất

Một số vật phẩm phù hợp cho người tuổi Giáp Tuất đó là: Phật Di Lặc, Tỳ Hưu, Tượng chó phong thủy, Tháp Văn Xương, Tượng Thiềm Thừ…

Tử vi trọn đời cho nam và nữ sinh năm 1994 tuổi Giáp Tuất

Nam mệnh năm 1994

  • Tính cách: Thẳng thắn, trung thành, quyết đoán, bốc đồng… là những gì dùng để miêu tả nam Giáp Tuất.
  • Cuộc sống: Từ 24 tuổi trở đi mới bắt đầu có triển vọng trong cuộc sống. Số nam Giáp Tuất sung sướng, không chịu cực khổ về mặt thể xác. Tuổi thọ trung bình rơi vào khoảng 58 – 69 nhưng nếu chịu tích đức sẽ có thể gia tăng tuổi thọ.
  • Công danh và sự nghiệp: Công danh sẽ có sự phát triển từ tuổi 27 trở đi nhưng có thể phát triển tốt hơn nữa ở tuổi 34. Nếu như công danh không tiến triển thì bạn cũng vẫn để lại tên tuổi cho đời.
  • Tình duyên: Lúc đầu phải chịu cảnh khổ đau nhưng về sau sẽ được yên bề gia thất. Hôn nhân hạnh phúc thế nhưng vẫn hay xảy ra mắc cảm ảnh hưởng đến tình cảm của 2 vợ chồng. Nếu bạn sinh vào tháng 2, 3, 9 thì cuộc đời của bạn sẽ trải qua 3 lần thay đổi trong tình duyên. Nếu bạn sinh vào tháng 4, 6, 7, 8, 10, 11 âm lịch bạn sẽ có 2 lần thay đổi trong tình duyên. Còn nếu bạn sinh vào tháng 1, 5, 12 sẽ có hạnh phúc viên mãn suốt đời.

 Nữ mệnh năm 1994

  • Tính cách: Nữ giới tuổi Giáp Tuất khá nóng tính nhưng họ sẽ không nóng giận do đố kỵ hay ghen tị với người khác. Họ sẽ nóng giận nếu ai đó mắc một lỗi lặp đi lặp lại nhiều lần. Thế nhưng họ sẽ không giận lâu thù dai mà giận trước quên sau. Nữ Giáp Tuất cũng có phần trung thành, nghiêm túc..
  • Cuộc sống: Có nhiều triển vọng trong cuộc sống, được sung sướng, có nhiều may mắn trong cuộc sống. Tiền tài tuy có lo âu, đau khổ nhưng trung vận lại an nhàn, sung sướng. Tuổi thọ trung bình của nữ Giáp Tuất thường rơi vào khoảng 62 – 74 tuổi, chăm chỉ tích đức sẽ kéo dài tuổi thọ.
  • Công danh và sự nghiệp: Sự nghiệp của nữ Giáp Tuất sẽ khởi sắc thành công từ 34 tuổi trở lên. Dễ dàng có được tài lộc, đến khi bước vào trung vận sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp.
  • Tình duyên: Nếu nữ Giáp Tuất sinh vào tháng 3, 6, 8, 10 âm lịch sẽ trải qua 3 lần thay đổi về mặt tình duyên. Nếu nữ Giáp Tuất sinh vào tháng 2, 4, 7, 9, 11 âm lịch sẽ trải qua 2 lần thay đổi trong tình yêu. Còn nếu nữ sinh năm 1994 vào tháng 1, 5, 12 sẽ được hưởng hạnh phúc trọn đời, viên mãn.

Qua chuyên mục phong thủy theo tuổi chắc chắn độc giả đã biết được người sinh năm 1994 tuổi gì mệnh gì cùng những kiến thức hữu ích. Việc biết được người sinh 1994 mệnh gì sẽ giúp chúng ta định hướng, đưa ra lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống.