Sinh năm 2017 Mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu và Hướng nào 2023

Giải đáp các thắc mắc thường gặp về sinh năm 2017 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào? Hướng nào 2023 là chủ đề trong bài viết hôm nay của Weehours. Theo dõi bài viết để biết nhé. Qua đó hiểu rõ hơn về quy luật tương sinh tương khắc của tuổi này trong phong thủy.

2017-menh-gi

Tuổi Đinh Dậu 2017 mệnh gì?

Trong quan niệm của người phương Đông, vạn vật trong vũ trụ đều xoay quanh sự vận hành của Ngũ hành, đại diện cho 5 nguyên tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Từ đó tạo thành quy luật Âm Dương tương sinh – tương khắc liên quan đến bản mệnh của mỗi người. Qua đó ta có thể xác định được vận mệnh, cũng như đôi nét về tính cách mỗi người. Hơn thế nữa, quy luật này còn được áp dụng cho tất cả các năm sinh

Dựa vào quy luật trên, ta có đáp án cho câu hỏi: người tuổi Đinh Dậu 2017 mệnh gì? Cụ thể là mệnh Hỏa – Sơn hạ Hỏa hay còn gọi là “lửa trên núi”.

Mệnh tương sinh với tuổi Đinh Dậu 2017

Dựa vào quy luật tương sinh – tương khắc của Ngũ hành, ta thấy người tuổi Đinh Dậu 2017 mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ và Mộc. Tương ứng với: Mộc sinh Hỏa tức: Cây khô bị đốt cháy sinh ra lửa; còn Hỏa sinh Thổ lại là lửa đốt cháy mọi thứ sinh ra tro bụi, tạo thành đất cát..

Mệnh tương khắc với tuổi Đinh Dậu 2017

Tương tự, cũng chiếu theo quy luật trên, ta còn có: lửa bị nước dập tắt gọi là Thủy khắc Hỏa; còn lửa lại có thể nung chảy cả kim loại cứng rắn là Hỏa khắc Kim. Từ đó suy ra: người tuổi Đinh Dậu 2017 mệnh Hỏa khắc Kim và Thủy.

Tuổi Đinh Dậu 2017 tuổi gì?

Để có thể lý giải cho câu hỏi ”Người tuổi Đinh Dậu 2017 tuổi gì?” ta cần dựa vào hai phương diện chính là Thiên can và Địa chi, hay gọi chung là Can Chi. Thiên can bao gồm 10 can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Các can này sẽ kết hợp cùng 12 địa chi (hay còn gọi là 12 con giáp) tạo thành 60 cặp can chi dùng để xác định tuổi theo năm sinh theo phong thủy.

Bên cạnh đó, tuổi Đinh Dậu 2017 tuổi gì còn có thể lý giải theo các loại lịch cổ của nước ta. Theo lịch theo lịch Vạn Niên, năm 2017 được tính bắt đầu từ ngày 28/01/2017 đến hết ngày 15/02/2018. Còn tính theo âm lịch, năm 2017 là năm Đinh Dậu được tính từ ngày 01/01/2017 đến hết ngày 30/12/2017.

Dựa vào các kiến thức trên, người sinh năm 2017 mang Thiên Can Đinh và Địa Chi Dậu. Như vậy người sinh năm 2017 là tuổi Đinh Dậu, cầm tinh con gà trong 12 con giáp.

Ngoài ra khi tìm hiểu sâu hơn về bản mệnh của người sinh năm Đinh Dậu, ta thấy: Can Đinh thuộc hành Hỏa nhưng Chi Dậu lại thuộc hành Kim. Theo Quy luật tương khắc trong Ngũ hành thì Hỏa và Kim khắc nhau. Bởi vì Hỏa là biểu tượng cho ngọn lửa, có sức nóng mãnh liệt đủ để nung chảy và làm hư hại cho kim loại. Do đó sẽ gây tiêu hao cho hành Kim lâu dài.

Từ sự tương khắc trong Can Chi của người tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017, có thể biết được là người tuổi Đinh Dậu thường gặp nhiều thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu họ biết nỗ lực phấn đấu, kiên trì vượt qua khó khăn thì vẫn sẽ đạt được những điều họ mong muốn.

Tính cách tuổi Đinh Dậu 2017

Mỗi cung mệnh đều sở hữu cho mình một nét tính cách đặc trưng riêng. Và tính cách của người tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017 cũng như vậy. Sinh năm 2017 là người cầm tinh con gà (Dậu), là loài vật đại diện cho sự thẳng thắn, chính trực và tháo vát.

Tính cách nam tuổi Đinh Dậu 2017

Nam giới tuổi Đinh Dậu năm 2017 có khả năng truyền cảm hứng và kỹ năng lãnh đạo khá tốt. Nhờ khả năng nhìn nhận sự việc từ nhiều góc cạnh khác nhau.

Người tuổi Đinh Dậu có thể bỏ qua sự khác biệt nhỏ trong khả năng của mỗi người, trong khi vẫn giữ mục tiêu cao cho riêng mình. Phẩm chất này cộng với sức sáng tạo, tài năng và lòng can đảm giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc.

Không giống như các tuổi Dậu khác, những người Đinh Dậu không khó tính, họ không hay đi sâu vào các chi tiết mà thay vào đó là tập trung vào hoàn cảnh, kể cả trong công việc lẫn các mối quan hệ. Bên cạnh đó thì hành Hỏa cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tác phong của người Đinh Dậu, cụ thể là họ khá chú ý tới phong cách của mình và coi vẻ ngoài là tài sản quý giá cần phải chăm chút thường xuyên.

Nam giới Đinh Dậu là người sắc sảo, hóm hỉnh, tài năng và quyết đoán. Họ thích phiêu lưu và không ngừng tìm kiếm những miền đất mới để thám hiểm và thử thách chính mình. Thường thì họ sẽ thành công nhờ trí thông minh và sự hợp lý.

Tính cách nữ tuổi Đinh Dậu 2017

Tương tự với nam tuổi Đinh Dậu, nữ giới tuổi này cũng mang nhiều có đặc trưng trong tính cách là nhiệt tình, linh động, sáng suốt, tháo vát nhưng sốc nổi, khó kiềm chế xúc cảm, nhanh nổi nóng, không giỏi che giấu nội tâm, thẳng thắn, bộc trực .

Người tuổi Dậu là người ưa cái đẹp, đặc biệt quan trọng là phái nữ. Họ luôn quan tâm đến cách ăn mặc trang điểm. Họ cực kỳ mẫn cảm với sắc tố hơn hẳn người khác trong ngành nghề dịch vụ phối màu. Họ tinh xảo và luôn có những nhận định và đánh giá phán đoán cực kỳ đúng chuẩn, nên trong việc làm thường thuận tiện vượt qua mọi thử thách

Về tính cách của phái đẹp Đinh Dậu vì thực chất là Sơn Hạ Hỏa – ngọn lửa tự tạo nên thường không có sự bền vững và kiên cố, luôn phải tiếp thêm lửa nên luôn cần được động viên. Ngoài ra, nếu khi làm hỏng thì cần được thông cảm và sẻ chia. Nếu không, phái đẹp tuổi này sẽ khó giữ được nhiệt huyết và nhiệt huyết khi thao tác .

Sinh năm Đinh Dậu 2017 thuộc cung gì

Khác với khái niệm Mệnh của Ngũ hành, Cung Mệnh của con người thường dựa trên Cung Phi Bát Trạch của Kinh Dịch. Bản mệnh của mỗi người còn xét theo giới tính và ngày sinh (âm lịch). Vì thế, vận mệnh nam nữ cũng khác nhau mặc dù có cùng năm sinh.

Theo nguyên tắc trên, ta có thể xác định nam, nữ tuổi Đinh Dậu năm 2017 cung gì như sau:

  • Nam tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017 thuộc cung Khảm thuộc hành Thủy, là người thật thà và tự tin trong cuộc sống. Họ biết chăm chỉ làm việc và dễ dàng làm nên sự nghiệp lớn.
  • Nữ tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017 thuộc cung Cấn mệnh Thổ, là người có tấm lòng nhân hậu và có nhiều tài năng.

Tuổi Đinh Dậu 2017 hợp tuổi nào

Năm 2017 mệnh gì, tuổi gì là nền tảng quan trọng để bạn xác định các yếu tố phong thủy trong cuộc sống. Trước tiên là việc nam nữ tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017 hợp với những tuổi nào trong làm ăn kinh doanh, giao lưu kết bạn hay lựa chọn vợ chồng để kết hôn. Sự lựa chọn của bạn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tương lai, sự thành bại trong sự nghiệp và hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Để giải đáp cho câu hỏi: Tuổi Đinh Dậu năm 2017 hợp tuổi nào? ta cần sử dụng quan niệm tương hợp của Thiên Can và Địa Chi.

Xét theo Thiên Can: Can Đinh tương hợp với Nhâm.

Xét theo Địa Chi:

  • Nhị hợp: Dậu – Thìn là một bộ đôi âm dương hòa hợp, khi kết giao với nhau thì cuộc sống của đôi bên đều nhận được nhiều vận may.
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu là bộ ba hoàn hảo để cùng nhau phát triển vững mạnh, bền vững. Ba tuổi này hỗ trợ cho nhau một cách mạnh mẽ ở nhiều phương diện như tài vận, gia đạo, sức khỏe,…
  • Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Đây là một trong những bộ tứ nổi tiếng xung khắc cả về tính cách lẫn bản mệnh. Bốn tuổi này khi đi chung sẽ dễ xảy ra bất hòa, khắc khẩu và thường dẫn tới tranh chấp không đáng có.
tuoi-dinh-dau-2017-6-1670224156.jpg
Tuổi Đinh Dậu 2017 hợp tuổi nào

Sơ đồ tam hợp và tứ hành xung trong Can Chi

Từ các điều trên, câu hỏi tuổi Đinh Dậu 2017 kết hôn, làm ăn hợp tuổi nào? có thể trả lời như sau:

Tuổi Đinh Dậu 2017 làm ăn hợp tuổi nào

Người tuổi Đinh Dậu do có sự xung khắc trong Can Chi nên thường gặp phải nhiều thử thách trong cuộc sống. Vì vậy, để có thể tìm được người trợ thủ đắc lực cùng giúp sức trên con đường danh vọng, nam nữ sinh năm 2017 cần chú ý:

Đối với nam giới:

  • Tuổi hợp: Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Thìn.
  • Tuổi kỵ: Canh Tý, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Giáp Ngọ.

Đối với nữ:

  • Tuổi hợp: Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Thìn.
  • Tuổi kỵ: Canh Tý, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Giáp Ngọ.

Tuổi Đinh Dậu 2017 kết hôn hợp tuổi nào

Người xưa quan niệm: việc xem ngày, xem tuổi, bói mệnh là cực kỳ quan trọng trước hôn nhân. Vậy để lựa chọn được bạn đồng hành thích hợp liệu có thực sự liên quan đến vận mệnh hay không? Dưới đây là một số tuổi kỵ và hợp cho tuổi Đinh Dậu 2017 kết hôn:

Đối với nam giới:

  • Tuổi hợp: Kỷ Hợi, Tân Sửu, Ất Tỵ, Ất Mùi.
  • Tuổi kỵ: Quý Mão, Đinh Dậu.

Đối với nữ:

  • Tuổi hợp: Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Thìn, Bính Thân.
  • Tuổi kỵ: Quý Mão, Đinh Dậu.

Tuổi Đinh Dậu 2017 hợp màu gì

tuoi-dinh-dau-2017-7-1670224156.jpg
Tuổi Đinh Dậu 2017 hợp màu gì

Các màu hợp với người tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa

Sử dụng màu sắc hợp với bản mệnh có thể giúp bạn xua đi những mệt mỏi, xui xẻo và thu hút được những may mắn và tài lộc về cho bản thân. Dưới đây là những màu sắc hợp và không hợp với người tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017:

Màu tương sinh

Dựa trên quy luật tương sinh – tương khắc của Ngũ hành, ta biết được: tuổi Đinh Dậu 2017 mệnh Hỏa tương sinh với hành Mộc (Mộc sinh Hỏa: Hỏa ngày một trù phú). Vì vậy, màu hợp mệnh sẽ là các màu hành Mộc như: màu xanh nõn chuối, xanh lá cây.

Ngoài ra, người tuổi Đinh Dậu cũng có thể sử dụng màu thuộc hành Hỏa của mình như: màu đỏ, cam, hồng, tím.

Màu tương khắc

Ngược lại với những màu sắc hợp mệnh như đã nêu trên, người sinh năm 2017 cũng nên tránh một số màu tương khắc với bản mệnh.

Theo các chuyên gia phong thủy, mệnh Thủy là khắc tinh của mệnh Hỏa trong Ngũ hành, vì nước (Thủy) có thể dập tắt lửa (Hỏa), qua đó gây hao tổn nặng nề về tài lộc, sinh khí. Vì thế các nhóm màu như màu đen, xanh nước biển và xanh dương tượng trưng cho hành Thủy là gam màu mà quý nhân tuổi Dậu nên tránh.

Tuổi Đinh Dậu 2017 hợp số nào

Ngoài màu sắc ra thì những con số xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta cũng mang một tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. Mỗi con số đều chất chứa một bản mệnh cụ thể: số hợp vận tăng, số kỵ vận thiểu.

Vẫn bám sát theo quy luật tương sinh – tương khắc của Ngũ hành bản mệnh, con số phù hợp với mệnh Hỏa chắc chắn phải là các số đại diện cho hành này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các số đại diện cho hành Mộc vì sự tương sinh của nó với hành Hỏa.

Gợi ý các con số hợp mệnh của tuổi Đinh Dậu sinh năm 2017 như sau:

  • Số hợp: 1, 6, 9.
  • Số kỵ: 2, 5, 8, 9.

Hướng nhà tuổi Đinh Dậu 2017

Vấn đề về hướng luôn là những trăn trở của các tín đồ tin vào phong thủy cần lời giải đáp. Dựa vào quy luật Ngũ hành mà ta có thể xác định được tuổi Đinh Dậu 2017 tương hợp hướng nào. Ông bà xưa có câu “An Cư Lập Nghiệp”: xây dựng ngôi nhà, tổ ấm trước khi bắt đầu phát triển sự nghiệp. Câu nói này có giá trị tồn tại lâu đời để răn dạy con cháu đến tận ngày hôm nay.

Chính vì thế, áp dụng phong thủy để tìm ra hướng phù hợp giúp tránh được hạn xui, thu hút tài lộc là điều cực kỳ quan trọng, dưới đây sẽ là lời giải đáp:

tuoi-dinh-dau-2017-8-1670224156.jpg
Hướng nhà tuổi Đinh Dậu 2017

Gia chủ sinh năm 2017 khi xây “tổ ấm” nên lưu ý những gì?

Hướng phòng khách tuổi Đinh Dậu 2017

tuoi-dinh-dau-2017-9-1670224156.jpg
Hướng phòng khách tuổi Đinh Dậu 2017

Gia chủ sinh năm 2017 nên chọn phòng khách hướng nào?

Trong mỗi một căn nhà, phòng khách thường sẽ là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Phúc khí của cả căn nhà thường sẽ tụ về đây. Vì vậy, nếu chọn hướng không đẹp, sẽ dễ dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Khi chọn hướng phòng khách cho người tuổi Đinh Dậu 2017, phải chú ý cửa chính nên hướng về:

  • Hướng Đông (Diên Niên)
  • Hướng Bắc (Sinh Khí)

Các hướng đại kỵ:

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ)
  • Hướng Tây (Lục Sát)

Hướng phòng ngủ tuổi Đinh Dậu 2017

tuoi-dinh-dau-2017-10-1670224156.jpg
Hướng phòng ngủ tuổi Đinh Dậu 2017

hướng phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ

Trong một căn nhà, phòng ngủ thường sẽ ít khi được chú ý chọn hướng nhất. Thế nhưng việc chọn một hướng cửa phòng ngủ hay hướng đặt giường hợp phong thủy sẽ có lợi rất nhiều đối với sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ. Vì vậy người tuổi Đinh Dậu cần chú ý những điều sau:

Chọn hướng phòng ngủ cần lưu ý các hướng:

  • Hướng Bắc (Phục Vị)
  • Hướng Nam (Diên Niên)
  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí)

Các hướng đại kỵ:

  • Hướng Tây (Lục Sát)
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại)

Hướng phòng thờ tuổi Đinh Dậu 2017

Phòng thờ là nơi gia chủ thờ cúng, hương hỏa cho các vị tổ tiên với mong muốn được phù hộ, độ trì. Việc đặt sai hướng hoặc đặt nhầm hướng kỵ sẽ dễ gây ra nhiều tác hại xấu về mặt tâm linh.

tuoi-dinh-dau-2017-11-1670224156.jpg
Hướng phòng thờ tuổi Đinh Dậu 2017

Chọn hướng phòng thờ nên tránh điều gì?

Gia chủ sinh năm 2017 khi đặt phòng thờ hãy lưu ý:

  • Hướng Bắc (Phục Vị)
  • Hướng Đông (Thiên Y)
  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí)

Các hướng đại kỵ:

  • Hướng Tây (Lục Sát)
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ)

Hướng phòng bếp tuổi Đinh Dậu 2017

tuoi-dinh-dau-2017-12-1670224156.jpg
Hướng phòng bếp tuổi Đinh Dậu 2017

Lưu ý khi xây phòng bếp cho gia chủ tuổi Đinh Dậu 2017

Chọn hướng xây nhà không thể bỏ qua việc chọn hướng cửa nhà bếp. Đây là nơi nấu ăn, sum họp của cả gia đình. Vì vậy nếu đặt sai hướng sẽ rất dễ dẫn đến ốm đau, bệnh tật cho người nhà gia chủ. Sau đây là một số hướng đặt phòng bếp hợp cho gia chủ tuổi Đinh Dậu:

  • Hướng Bắc (Phục Vị)
  • Hướng Đông (Thiên Y)
  • Hướng Nam (Diên Niên)

Các hướng đại kỵ:

  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ)
  • Hướng Tây (Lục Sát)
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)

Trên đây là tất cả thông tin về tuổi Đinh Dậu 2017: Mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào? Hướng nào? Hãy note lại ngay những điều trên để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn nhé!