Review phần mềm nhắc nhở công việc hữu ích cho dân văn phòng

Nhận định phần mềm nhắc nhở công việc hữu ích cho dân văn phòng là chủ đề trong nội dung hôm nay của chúng mình Weehours. Theo dõi bài viết để hiểu thêm nhé. Bạn đang tìm một phần mềm hỗ trợ quản lý các công việc của mình trên máy tính, điện thoại? Cùng Weehours điểm qua phần mềm nhắc nhở và quản lý công việc đầy hữu ích cho dân văn phòng trong bài viết dưới đây nhé.

Top phần mềm nhắc nhở công việc hữu ích cho dân văn phòng

1. PNotes

PNotes là một trong những ứng dụng ghi chú lâu đời, không những giúp bạn lưu lại các dự định, kế hoạch của mình mà còn là một công cụ trang trí màn hình desktop với những miếng “giấy dán” đẹp mắt.

    • Thời gian ra mắt: Đang cập nhật
    • Nền tảng hỗ trợ: Windows (được cài đặt sẵn)
    • Phí sử dụng: Miễn phí

Ưu điểm:

    • Thiết kế thân thiện, đơn giản, dễ dùng.
    • Màu sắc hài hoà.

Nhược điểm:

    • Giao diện chưa hiện đại, đẹp mắt.
    • Cập nhật ứng dụng chậm.
    • Tính năng cơ bản, không đặc sắc.

2. Sticky Notes

Sticky Notes được xem là một trong những ứng dụng tạo ghi chú phổ biến nhất trên máy tính hiện nay bởi nó được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows. Ứng dụng giúp người dùng tạo những ghi chú nhanh, đầy tiện lợi.

    • Thời gian ra mắt: 2002
    • Nền tảng hỗ trợ: Windows (được cài đặt sẵn)
    • Phí sử dụng: Miễn phí

Ưu điểm:

    • Thiết kế thân thiện, đơn giản, dễ dùng.
    • Màu sắc đẹp, hiện đại.
    • Hiệu ứng 3D mang lại cảm giác sinh động, đẹp mắt.

Nhược điểm:

    • Tính năng còn cơ bản, đơn thuần tác vụ ghi chú.

3. Google Keep

Google Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google, cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh. Ứng dụng cung cấp khả năng ghi chú nhanh, đẹp mắt và tiện lợi cho người dùng.

Ưu điểm:

    • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
    • Mức độ phản hồi nhanh.
    • Hỗ trợ giao diện Việt hoá.

Nhược điểm:

    • Màu sắc khá đơn giản, chưa linh hoạt.
    • Không hỗ trợ nhóm ghi chú theo nhóm.

4. Evernote

Tương tự với Google Keep, Evernote là ứng dụng ghi chú được ưa chuộng với nhiều tuỳ biến linh hoạt cho người sử dụng. Đồng thời, người dùng có thể chia sẻ ghi chú dễ dàng với đồng nghiệp, đội nhóm cực kỳ tiện lợi.

    • Thời gian ra mắt: 2008
    • Nền tảng hỗ trợ: Trình duyệt web, macOS, Windows, Android, iOS
    • Phí sử dụng: Miễn phí/ gói Premium (550.000đ/ năm)/ gói Business (250.000đ/ người/ năm)

Ưu điểm:

    • Tuỳ chỉnh màu sắc phù hợp với sở thích người dùng.
    • Hỗ trợ giao diện được Việt hoá, dễ dàng sử dụng.
    • Phân loại ghi chú theo từng mục.
    • Cho phép chia sẻ ghi chú tiện lợi.

Nhược điểm:

    • Giao diện còn chưa thân thiện với người dùng mới, lần đầu tiếp cận với ứng dụng.
    • Tốc độ phản hồi khi sử dụng trên Android còn chậm.

5. Any.DO

Any.DO là một phần mềm nhắc việc tuyệt vời để nhắc nhở những công việc và nhiệm vụ hằng ngày. Ứng dụng giúp liệt kê, đánh dấu danh sách các công việc vào nhắc nhở vào những thời điểm bạn cài đặt.

Ưu điểm:

    • Sở hữu giao diện hiện đại, hỗ trợ người dùng để sắp xếp trình tự của các tác vụ theo độ ưu tiên, đánh dấu tình trạng công việc chỉ bằng thao tác kéo thả trên điện thoại.
    • Có thể tạo ghi chú bằng hình ảnh, video clip hoặc giọng nói
    • Cách hiển thị theo ngày rất tiện dụng và hữu ích.
    • Hỗ trợ tích hợp với các trợ lý ảo nổi tiếng như Siri, Alexa hay Google Assistant.

Nhược điểm:

    • Chưa hỗ trợ liên kết với các ứng dụng bên thứ 3 như email hay lịch trình bên ngoài.
    • Các tính năng chuyên sâu như gắn nhãn tình trạng công việc, sắp xếp theo tính chất hay khởi tạo tác vụ con đều bị lược bỏ.
    • Chi phí bản Premium tương đối cao, chưa tương xứng.

6. Base Wework

Base Wework là một phần mềm được phát triển tại Việt Nam với giao diện và thiết kế phù hợp với nhu cầu của người Việt. Ứng dụng được thiết kế chuyên để quản lý các dự án theo nhóm cực kỳ hiệu quả.

Ưu điểm:

    • Ngôn ngữ và giao diện của Wework rất thân thiện với người dùng Việt.
    • Có khả năng xây dựng kế hoạch kinh doanh dưới dạng các phòng ban/dự án, chia thành các đầu việc với deadline và người thực hiện, người giám sát cụ thể, có thể chia checklist trong từng đầu việc.
    • Hỗ trợ gắn thẻ trạng thái với màu sắc khác nhau để tiện theo dõi.
    • Thông báo tự động tới tài khoản cá nhân và người quản lý khi có thay đổi trong công việc, deadline trong ngày hoặc đã quá hạn.

Nhược điểm:

    • Thiết kế sử dụng cho mô hình đội nhóm từ 15 người trở lên, chưa tiện lợi cho cá nhân.
    • Chi phí sử dụng sẽ không thực sự hợp lý khi sử dụng cá nhân.

7. Trello

Trello là công cụ quản lý vận hành theo phương pháp trực quan hoá công việc thành một bảng thông tin, gồm các cột tương ứng với trạng thái công việc. Điều này giúp giới hạn số “công việc đang tiến hành”, tập trung hơn, tránh lãng phí thời gian.

Ưu điểm:

    • Dễ sử dụng, được thiết kế giống với các tờ giấy ghi chú được dán trên màn hình, thao tác sử dụng cũng rất đơn giản.
    • Giao diện theo dõi trực quan, các giai đoạn công việc sẽ được phân chia thành các danh sách như các to-do list.
    • Dung lượng file đính kèm cho gói Business lên tới 250 MB.

Nhược điểm:

    • Khó sử dụng khi khối lượng công việc lớn và quá trình tìm kiếm thẻ công việc chưa thuận tiện.
    • Không phân cấp thành viên quản trị.
    • Môi trường giao tiếp kém, chưa hỗ trợ bình luận chung cho toàn bộ dự án, không có tính năng chat.
    • Không phù hợp cho quản lí thời gian vì các thẻ được thiết kế độc lập, cản trở việc quản lý mối quan hệ giữa các đầu việc.
    • Thiếu báo cáo công việc.

Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp nhé!

error: Content is protected !!